วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

อาวูธปืนของฝ่ายสหรัฐ

M1 Garand
ปืน M1 Garand

 ป็นปืนที่ฝ่ายสหรัฐใช้เป็นอาวุธประจำกายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงสงครามเวียดนามเป็นอาวุธที่มีความแม่นยำสูงมากแต่ก็มีจุดเด่นที่น่ากลัวคือเมื่อทำ การยิงจนกระสุนหมดในการยิงนัดสุดท้ายปืนจะทำการดีดตลับกระสุนออกมาทำให้มี เสียงดังพิ้งซึ่งจะบอกตำแหน่งของผู้ยิงได้ ปืนนี้สามารถเสริมอุปกรณ์พิเศษได้อย่างดาบปลายปืนกล้องเล็งหรือลูกระเบิดแต่ การยิงลูกระเบิดต้องอาศัยกระสุนเปล่า 1 นัดในการช่วยยิงด้ว



M1 Carbine

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ปืนนี้เป็นปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติและมีหลายรุ่นทั้งแบบพานท้ายพับได้มี น้ำหนักเบาเหมาะสำหรับเหล่าพลร่มมีความแม่นยำสูงแต่มีความรุนแรงต่ำกว่าปืนแบบ อื่นแต่ก็ชดเชยด้วยความเล็ก น้ำหนักเบา 



M1 Thompson 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ thompson
ปืนกลมือ Thompson ถูกผลิตมาก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จะเกิดทำให้กองทัพในตอนนั้นไม่สนใจในการใช้ในช่วงแรก ปืนนี้ถูกใช้ในกลุ่มมาเฟียแต่พอสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นทางกองทัพจึงนำมันมาใช้มันเป็นปืนที่น้ำหนักเบามีการยิงกระสุนได้เร็วแต่ความแม่นยำไม่มากและมีการส่ายของลำกล้องสูงมาก เวลายิงเร็วๆ



M1918 BAR 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ m1918
 ปืนชนิดนี้เป็นปืนสนับสนุนของเหล่าหมู่ปืนเป็นปืนที่มีผลิตมาใช้ในสงครามโลก ครั้งที่ 1 แต่ทางกองทัพให้ความเห็นว่ามันเป็นปืนที่มีความยอดเยี่ยมมากในสมัย นั้นจึงไม่สามารถให้มันตกไปอยู่ในมือของฝ่ายข้าศึกได้ปืนนี้จึงถูกเก็บไว้ ก่อนจนสงครามโลกครั้งที่2ระเบิดขึ้น ปืนนี้จึงถูกนำมาใช้มันมี น้ำหนักมากและบรรจุกระสุนได้น้อยและมีความเร็วในการยิงมากทำให้กระสุน



M1903 Springfield
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ m1903 scope

ปืนกระบอกนี้ถูกใช้ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นปืนที่มีความแม่นยำสูงมากๆแต่บรรจุกระสุนได้น้อยจึงไม่สามารถจัดการข้าศึกทีละมากๆได้และในสงครามโลกครั้งที่ 2 ปืนนี้จะใช้โดยพลแม่นปืนซะเป็นส่วนมาก



M3 Supmachine gun
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ M3a1
ปืนกล M3 เป็นปืนที่ทหารอเมริกันประจำการนานมากถึง 36 ปี ตั้งแต่ปี 1944 - 1980 และเป็นปืนที่มีความนิยมใช้กันในหน่วยพลร่ม หน่วย Ranger ,Green Beret และทหารนาวิกโยธินของฝ่ายสหรัฐฯรวมทั้งหน่วย SAS ของอังกฤษ ถูกใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามเกาหลี และสงครามเวียดนาม ปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยปืนกลมือ UZI และ H&K MP5-SD 



M1911
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ m1911
ปืนพกยอดนิยม ถูกประจำการครั้งแรกในสงครามฟิลิปปินและมาถึงปัจจุบัน ด้วยกระสุนขนาด.45ACP  ที่ีมีอำนาจการหยุดหยั้งค้อนข้างสูง




BAZOOKA
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ m1 Bazooka gunประวัติ
ปืนต่อต้านรถถังของฝ่ายสหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น